Varšandi feminisma į Ķslandi.

Žegar ég hugsa um oršiš feminismi, hugsa ég um kvenhlišina į karlrembu. Karlmenn geta veriš neikvęšir og ekki komiš jafnt fram viš konur, eins og žeir eiga aš gera. Hins vegar stiš ég jafnrétti kynjannanna. Og myndi frekar lķta į margar žessar konur sem stimpla sig sem feminsta, sem kvenréttinda barįttu konur. Ég hugsa aš flestar žeirra meina vel meš žvķ sem žęr gera. En svo eru žaš öfgarnar. Konur sem hafa sig frammi meš žvķ aš dreifa hatri į karlmönnum, og stimpla alla karlmenn sem ógeš, fešraveldi, og svo mętti lengi telja. Ég lķt ekki į žessar konur sem vondar konur. Ég held aš flestar žeirra hafi oršiš fyrir einhvers konar kynferšis ofbeldi, sem kallar žetta fram ķ žeim. Ég veit bara aš eigin raun aš fyrirlķta kvenmenn. Žegar ég var 15 įra gamall, varš ég fyrir naušgun mešan ég var sofandi. Ég er ekki viss um aš konan sem var 4 įrum eldri en ég, hafi įttaš sig į žvķ aš ég hafi veriš sofandi. Og ég er ekki heldur viss um aš hśn hafi ętlaš sér aš skaša mig į neinn hįtt. En žetta var ekki veitt meš mķnu samžykki, og hafši afleišingar ķ för meš sér. Į žessum įrum įtti ég margar kęrustur. En žaš sem geršist var aš um leiš og ég svaf hjį žeim, fyrirleit ég žęr, missti įhugan į žeim og hętti meš žeim. Žetta lagašist ekkert fyrr en ég horfšist ķ augu viš žaš sem hafši skeš žegar ég var 15 įra og valdi aš fyrirgefa og sleppa tökunum af žessu. Žaš er žvķ mķn upplifun aš margar af žessum konum, gętu upplifaš slķkt hiš sama. Ég vil ekki trśa žvķ aš kona hati allt ķ einu karlmenn, upp śr žuru. Žaš žarf eitthvaš aš hafa įtt sér staš sem veldur žvķ aš žęr lįti svona. Sęrš persóna reynir aš sęra ašra. Margar af žessum konum hafa vališ aš halda ķ ófyrirgefningu og ališ atburšinn į hatri og skömm. En žaš sem žęr viršast ekki skilja er, aš fyrirgefning er ekki sama og samžykki fyrir žvķ sem var gert rangt į žeirra hlut. Fyrirgefningin er gjöf Gušs til žeirra, til aš lifa frjįlsar ķ heimi fullum af ófullkomnu fólki. Žęr hugsa meš sér, aš žessir ašilar eigi ekki skiliš aš fį fyrirgefningu fyrir žaš sem žeir geršu.

En žaš sem žęr įtta sig ekki į sjįlfar aš žęr eru sjįlfar fangar ófyrirgefningar og geta žvķ alldrei oršiš frjįlsar. Og žvķ myndi ég varpa žeirri spurningu til baka, til žeirra. Eigia žęr skiliš aš vera sęršar, lifa ķ ótta og hatri ? Ég vil meina aš žęr eigi žaš ekki skiliš. Žaš sem žiš eigiš skiliš er aš lifa frjįlsar. Eymd er valkostur. Fyrirgefning er lķka valkostur, žaš getur enginn sagt okkur eša skipaš okkur aš fyrirgefa öšrum. Viš veljum aš gera žaš, svo viš sjįlf getum veriš frjįls.

Ég hugsa aš margar af žessum konum hafi sig svona frammi, er vegna žess aš žęr eru komnar meš nóg af framkomu karlmanna, ķ žeirra garš sem žęr hafa ekki gefiš samžykki fyrir. Žaš er ekki ķ lagi aš strjśka rassinn į konum, eša klķpa ķ hann. Žaš er ekki ķ lagi aš įreita konur į nokkurn hįtt. Žaš sama gildir ķ bįšar įttir. Ég hugsa aš viš karlmenn žurfum aš vakna til žeirrar stašreyndar aš konur standa saman ķ dag, og vilja viršingu gagnvart sér sem persónur. En ekki sem sköp , leikföng eša kynferšislegar verur.

Vissulega eru öfgarnir margir, en slķkt žarf aš stoppa. Slķkt gerist ekki nema fólk byrji aš sżna hverju öšru viršingu.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband